image banner
Tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Việc tuyên truyền về bảo vệ môi trường tại Việt Nam là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường đang phải đối mặt với nhiều thách thức và vấn đề. Các chủ đề liên quan đến việc bảo vệ môi trường như: - Duy trì sự cân bằng sinh thái: - Bảo vệ nguồn nước: - Quản lý rác thải: - Biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo: - Bảo vệ động, thực vật quý hiếm: - Bảo vệ môi trường đô thị: - Thúc đẩy lối sống bền vững: - Tham gia cộng đồng và thúc đẩy hành động cộng đồng Cùng tìm hiểu về những nguyên tắc, trách nhiệm của các bên trong công tác bảo vệ môi trường đồng thời nắm vững nội dung về các hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến công tác bảo vệ môi trường.

- Giảm thiểu lượng rác thông qua việc thay đổi lối sống và cách tiêu dùng, cải tiến các quy trình sản xuất, mua bán để giảm lượng rác thải, nhựa dùng một lần (VD: Mua hàng đóng gói lớn thay cho sản phẩm đóng gói nhỏ lẻ, người bán nước giải khát dùng cốc sứ, thủy tinh thay cho cốc nhựa một lần…)

- Sử dụng lại sản phẩm, hay một phần sản phẩm cho chính mục đích cũ hay cho một mục đích khác, sử dụng một sản phẩm nhiều lần cho đến hết tuổi thọ sản phẩm (VD: Giặt sạch túi ni lông để dùng nhiều lần).

- Sử dụng rác thải làm nguyên liệu sản xuất ra các chất hoặc sản phẩm có ích khác (VD: dùng chai, lọ nhựa làm thành chậu trồng cây, ống đựng bút…).

- Ưu tiên sử dụng sản phẩm có tính phân hủy cao, an toàn với môi trường, phân loại và sử dụng rác hữu cơ để ủ phân vi sinh (khi có điều kiện)

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0