image banner
“Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt I năm 2024

Hiến máu là hành động nhân đạo, là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của con người dành tặng cho các bệnh nhân và cho cộng đồng trong lúc khó khăn, nguy cấp. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.

Xuất phát từ ý nghĩa nhân văn trên, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố và quận về tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt I năm 2024.

Chương trình được tổ chức :

Thời gian : Thứ 7 (09/3): từ 07h30 đến 11h30'

Địa điểm: Trụ sở Quận Đoàn Hồng Bàng ( đường 5 mới, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, ngã tư Metro, phía sau Đền Liệt sỹ quận Hồng Bàng).

Điều kiện hiến máu:

- Nam tuổi từ 18-60,cân nặng từ 45kg trở lên

- Nữ tuổi từ 18-55, cân nặng từ 42kg trở lên

- Không bị mắc hoặc có các hành vi nguy cơ cao lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền khác qua đường máu như: viêm gan B, viêm gan C, giang mai, sốt rét.

Lợi ích của người hiến máu:

- Người hiến máu được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm, tư vấn sức khỏe, đồng thời được tự động theo dõi, giám sát sức khỏe của mình.

- Tăng tạo máu mới và giảm quá trình tải sắt

- Giảm nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch, ung thư…

- Được tôn vinh ghi nhận, được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện (Giấy có giá trị bồi hoàn máu khi bản thân người hiến máu cần truyền máu).

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0