image banner
Tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 25 tháng 03 trên khắp mọi miền tổ quốc.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 sắp diễn ra với thông điệp: "Tiết kiệm điện - thành thói quen". Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.

Sau 13 năm triển khai Giờ Trái đất, đến nay tại Việt Nam, ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể tham gia hưởng ứng chiến dịch như: tổ chức truyền thông, tuyên truyền, ký thỏa thuận tự nguyện về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giảm rác thải…

Được khởi xướng từ năm 2007 bởi Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), đến nay Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện quốc tế với hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia hưởng ứng. Chiến dịch kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm).

Năm 2009, Việt Nam lần đầu tiên hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với sự tham gia của 6 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang. Đến nay, sau 14 năm tổ chức, chiến dịch đã tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”, Giải chạy nhằm kêu gọi các công sở, cơ sở kinh doanh và hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu COP 26. Đồng thời, sự kiện là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 tại Việt Nam.

Giờ Trái Đất 2023 sẽ diễn ra với nghi thức tắt đèn trong vòng 1 giờ từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 25/3/2023. Bằng biểu tượng 60+, thông điệp của Giờ Trái đất gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong một giờ đồng hồ, mà chúng ta phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0